Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

Kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh 30x60 hiện nay

 Kích thước gạch 30x60 là kích thước gạch phổ biến được sử dụng cho nhiều không gian trong đó có khu vực nhà vệ sinh. Vậy kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp nhà vệ sinh 30x60 nói riêng và kinh nghiệm chọn gạch nhà vệ sinh nó chung như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Hiện này các dòng gạch được chia ra làm 3 loại đựa vào lớp men gạch đó là đó là nhám, bóng, khô. Theo các tư vấn viên chúng ta khi lựa chọn gạch cho nhà vệ sinh bạn cần nắm được những ưu, nhược điểm của chúng và đối chiếu với hoàn cảnh thực tế để có sự lựa chọn tốt nhất.

- Gạch men bóng: Có ưu điểm giúp không gian trở lên rộng hơn nhờ khả năng có thể phản chiếu ánh sáng đông thời giúp không gian trở lên sang trọng dễ dang vệ sinh và hạn chế tình trạng đọng nước. Nhưng nhược điểm của dòng gạch này chính là không phù hợp với phòng tắm mang phong cách cổ điển cũng như những gia đình có trẻ nhỏ hay người già vì dòng gạch này dễ gây ra tình trang trơn trượt trong quá trình sử dụng.



- Gạch men khô: Không gian phòng trở lên sang trọng cũng tương đối dễ vệ sinh cũng như an toàn với mọi người so với men bóng tuy nhiên lại khó vệ sinh do để tường bẩn lâu ngày

- Men Nhám: Do có độ nhám lên có khả năng chống trơn trượt an toàn với người sử dụng cũng như mang lại sự sang trọng cho không gian. Nhưng lại khó vệ sinh dễ dàng bị đọng nước nếu không vệ sinh nay sẽ bị rêu mốc. 
Có thể bạn quan tâm: gạch 60x60 1 thùng bao nhiêu viên

Đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được trong quá trình tư vấn cũng như tiếp xúc với sản phẩm. Tuy chọn gạch phù hợp sẽ mang lại thẩm mỹ cho không gian nhưng nó chưa phải là tất cả mà còn phụ thuộc vào cách lát. Sau đây là cách lát gạch 30x60 nhà vệ sinh tăng tính thẩm mỹ cho nhà tắm cũng như có thể áp dụng cho mọi công trình khác.- Không sử dụng quá 3 mẫu gạch cho nhà vệ sinh: Tối đa bạn chỉ dùng 3 mẫu gạch kiểu: đậm – điểm – nhạt hoặc đậm – nhạt, đậm – điểm, nhạt – điểm, đậm, nhạt. Nếu dùng trên 3 mẫu gạch sẽ rất rối mắt cũng như giảm tính thẩm mỹ của không gian.

- Lựa chọn màu sắc hài hòa: Màu sắc gạch ốp tường phải hài hòa với gạch lát nền cũng như đồ nội thất và phong cách thiết kế của nhà vệ sinh. Xu hướng sử dụng màu sắc hiện nay là: tương đồng hoặc tương phản.


- Cách ốp: Gạch ốp tường nhà vệ sinh 30x60cm có 2 kiểu ốp chính là dọc và ngang. Với những nhà vệ sinh có diện tích nhỏ thì nên ốp gạch theo chiều dọc để mở rộng không gian về chiều cao (phối với gạch lát nền 30x30cm). Nhà vệ sinh có diện tích rộng thì bạn hãy ốp gạch theo chiều ngang (phối với gạch lát nền 60x60cm). Trong từng cách ốp bạn có thể biến tấu và sáng tạo theo ý tưởng của mình.


Với nhưng chia sẻ của chúng tôi phần nào bạn đã có thể và lựa chọn cho không gian nhà vệ sinh nói riêng và không gian khác nói chung được những mẫu gạch phù hợp rồi đúng không. Chúc các bạn có được không gian mà bạn hằng mong ước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét